Yeastar​ TA200 : ใช้ SIP Trunk ของ CAT รับส่ง FAX

มีหลายคนสงสัยว่าสัญญาณ Voice Over IP สามารถส่งแฟกซ์ ได้มั้ย ทางบริษัทไอแซค เอ็นจิเนียริ่งจำกัด ก็ไม่รอช้า หาข้อสรุปให้ลูกค้าทันที
ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับ แฟกซ์ ก่อนนะครับ

แฟกซ์ หรือ โทรสาร หรือ โทรภาพ คือเทคโนโลยีโทรคมนาคมอย่างหนึ่งใช้สำหรับโอนถ่ายข้อมูลสำเนาของเอกสาร ผ่านทางอุปกรณ์บนเครือข่ายโทรศัพท์ที่เรียกว่า เครื่องโทรสาร หรือ Telecopier ในอุตสาหกรรมบางประเภท การส่งสำเนาเอกสารจากระยะไกลไปยังบุคคลหนึ่ง ข้อดีคือรวดเร็วกว่าการส่งทางไปรษณีย์ แต่ข้อเสียคือเอกสารที่ได้รับอาจมีคุณภาพต่ำ และรูปแบบที่จัดวางไว้อาจไม่ตรงตำแหน่งหรือผิดเพี้ยนไป ปัจจุบันโทรสารได้ลดความนิยมลงไป เนื่องจากนิยมส่งเอกสารทางอีเมลแทน ซึ่งจะไม่เกิดข้อเสียดังกล่าว

เนื่องด้วยปัจจุบัน ผู้ให้บริการด้านระบบสื่อสารมีการเปลี่ยนการส่งสัญญาณจากแบบเดิมที่เป็นสายทองแดง มาใช้เป็น ระบบ Voice Over IP ซึ่งผ่านระบบเน็ตเวิร์คแทน ทำให้หลายคนมีข้อสงสัย ว่ายังใช้รับ-ส่งแฟกซ์เหมือนเดิมได้มั้ย เราเลยนำข้อสงสัยมาทำการทดสอบโดย
นำ SIP Account จากผู้ให้บริการ CAT มาทำการ Config ต่อกับอุปกรณ์ Voice Over IP Gateway ยี่ห้อ Yeastar รุ่น TA200 ซึ่งระบบถูกต่อเข้ากับระบบ Network ทั่วไป จากนั้นนำเครื่อง FAX มาต่อเข้ากับอุปกรณ์ Voice Over IP Gateway ยี่ห้อ Yeastar รุ่น TA200 พบ สามารถ รับ-ส่งแฟกซ์ ได้ปกติ
สำหรับท่านที่ยังคงใช้งาน รับ-ส่ง แฟกซ์ แต่ทางผู้ให้บริการเปลี่ยนการส่งสัญญาณ แฟกซ์ เป็น Voice Over IP แล้วมีปัญหา สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่เบอร์ 0 2458 2499 หรือ ต้องการทดสอบระบบ เชิญได้ที่ศูนย์บริการ ไอแซคซีคอน ครับ

หน้าจอ Config ของ Yeastar TA200

ใช้ SIP Trunk ของ CAT

👨‍🔧🔧⚙️ทดสอบการใช้งานได้ที่ ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนบางแค ชั้น 3 โซน IT ห้อง IT37

☎️โทร : 08 8941 2499

1,396 total views, 1 views today