อุปกรณ์แปลงสัญญาณ SIM มือถือ Comtech Gateway EP.3 การใช้งาน Line Reverse

Leave a comment

สวัสดีครับวันนี้อยู่กับผมจากบริษัท ไอเเซค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด นะครับยังอยู่กับสินค้า Comtech Gateway นะครับหลังจากที่ได้รู้วิธีการเชื่อมต่อการใช้งานไปเเล้ว 2 รูปแบบนะครับ วันนี้จะมาดูอีกฟังก์ชั่นนึงของ Gateway ตัวนี้คือ Line reverse

Line reverse คือ การกลับขั้วของสายโทรศัพท์ ปกติสายโทรศัพท์จะเป็น 48 V ตอนไม่มีการใช้งาน และจะเหลือประมาณ 5V ้เวลายกหู ถ้ามี line reverse เข็มที่วัดจะมีการตีกลับมาตรงกันข้าม เปรียบเสมือนก็คือเมื่อปลายทางรับสายจะมีอุปกรณ์ที่มี line reverse จะตีกลับทำให้เรารู้ว่าเราใช้งานโทรจริงกี่วินาที ซึ่งการมี line reverse จะช่วยให้การที่เราจะคิดค่าใช้จ่ายภายในองค์กรเป็นไปได้สะดวกขึ้น ในบทความนี้เราจะพามาดูการใช้งานกกันนะครับ

เราได้ทำการนำมาเชื่อมต่อเป็นเบอร์สายนอกของตู้สาขา NEC SL2100 ซึ่งเมื่อมีการโทรออกสายนอกโดยเราได้ใช้อุปกรณ์ Comtech และได้ตั้งโปรแกรมไว้ที่ตู้ว่า หลังจากกดปุ่มหมายเลขสุดท้ายให้เครื่องดิจิทัลนับเวลาหลังจาก 10 วินาที ดังภาพคือกดหมายเลขโทรไปที่เบอร์ปลายทางเวลาครบ 10 วิก็เริ่มนับตั้งเเต่ 00.00 ไปเรื่อยๆ

ถ้าอุปกรณ์ของเรามี Line reverse เมื่อเวลาปลายทางที่โทรไปรับสายเวลาที่เดินจากตู้จะถูกนับเริ่มใหม่ ทำให้เราทราบระยะเวลาการโทรที่แน่นอนในการโทรหาเบอร์ปลายทางและสามารถนำไปต่อยอดคิดเงินกับโปรแกรมคิดเงินค่าโทร(ฺBilling)ที่เชื่อมกับตู้ได้

ในส่วนถ้าอุปกรณ์เราไม่มี Line reverse เมื่อปลายทางรับสายเวลาจะไม่ตัดจะคงเดินต่อหลังจากเรากดหมายเลขสุดท้าย 10 วิ ทำให้การที่เราจะดูข้อมูลการโทรที่คุยกับลูกค้าจริงๆเป็นไปได้ยาก ไม่สามารถจับช่วงเวลาที่คุยกันจริงๆได้

อุปกรณ์แปลงสัญญาณ SIM มือถือ Comtech Gateway EP.3 การใช้งาน Line Reverse

หากลูกค้าสนใจ ทดสอบการใช้งานฟรี ได้ที่ร้าน ISAC SEACON ศูนย์การค้าซีคอน บางแค ชั้น 3

http://www.thaiphoneshop.com/

เป็นตัวแทนจำหน่าย IP PBX NEC ง่ายนิดเดียว
โทร 08 8941 2499 , 0 2454 9233
Line ID : @thaiphoneshop
sales@isacengineering.com
บริษัท ไอแซค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
ชมสินค้า ทดลองใช้งานได้ที่ ไอแซค ซีคอนบางแค เลขที่ IT37 โซนไอที
http://www.isacseacon.com/?p=1524

Leave a Reply